“Chất lượng” – Chìa khóa thành công của sản phẩm Nhật

0
228
san pham nhat ban

Từ lâu hàng hóa Nhật Bản đã được biết đến với uy tín tuyệt đối về chất lượng lẫn thiết kế ấn tượng. Hiện nay rất nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam ngày càng quan tâm đến chất lượng của các loại hàng hóa do vậy mà hàng Nhật Bản luôn được ưu tiên sử dụng.Nếu bạn đang băn khoăn và thắc mắc không biết liệu sản phẩm Nhật Bản có chất lượng không thì với bài viết này mình sẽ cho các bạn lời giải đáp.

Hàng Nhật Bản nhập khẩu có tốt không?

Nhắc đến hàng hóa Nhật Bản là nhắc đến những dòng sản phẩm có uy tín và chất lượng vượt trội. Các chuyên gia kinh tế khi nghiên cứu về quy trình sản xuất hàng của Nhật đã tìm ra mối liên hệ giữa chất lượng sản phẩm và tính cách của con người Nhật. Đấy chính là sự tỉ mỉ, khéo léo, chỉnh chu của người dân Nhật được thể hiện rõ trong từng sản phẩm tạo ra dừng như con người Nhật Bản và sản phẩm họ tạo ra là một thể thống nhất.

Từ lâu hàng Nhật đã định vị được thương hiệu của mình ở 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều này có được là do các đơn vị sản xuất của Nhật Bản thường đòi hỏi rất khắt khe về chất lượng hàng hóa, bao gồm cả vấn đề vệ sinh, hình thức và dịch vụ hậu mãi.

chat luong san pham nhat

Ngày nay thu nhập của người dân Việt Nam ngày càng gia tăng, do vậy họ bắt đầu chú trọng hơn đến chất lượng của hàng hóa. Như một lẽ tất yếu, hàng hóa có nguồn gốc đến từ Nhật Bản được ưu tiên sử dụng hơn so với hàng Trung Quốc hay Hàn Quốc. Hoạt động nhập khẩu hàng Nhật Bản ngày càng trở nên thuận tiện khi Việt Nam chính thức gia nhập TPP. Theo đó, chính phủ Nhật Bản sẽ dỡ bỏ thuế trên 95,1% các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp và hàng nhập khẩu khác.Cũng theo đại điện Việt Nam thì theo lộ trình đến hết năm 2019, sẽ có thêm nhiều nhóm mặt hàng khác được nhập khẩu từ Nhật Bản vào Việt Nam sẽ được áp mức thuế nhập khẩu 0%. Như vậy, với những chính sách này, việc nhập khẩu hàng Nhật về Việt Nam sẽ ngày càng trở nên thuận tiện và cơ hội mua sắm hàng Nhật ngày càng tăng lên.

Chất lượng sản phẩm Nhật Bản cao

Đây chính là điều đóng góp lớn nhất vào sự thành công cho các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Triết lí kinh doanh: nói ít, làm nhiều; sản phẩm chất lượng phải được vun trồng từ gốc đã ăn sâu vào từng doanh nghiệp, là cội rễ thành công của các doanh nghiệp này. Từ cung cách quản lí, quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm theo chuẩn riêng biệt và đòi hỏi sự tuân thủ gắt gao đã tạo nên sự thành công cho những doanh nghiệp Nhật.

Tất cả những sản phẩm doanh nghiệp Nhật làm ra từ đồ thực phẩm, mỹ phẩm, sữa, hàng tiêu dùng gia dụng, hàng điện tử, công nghệ, xe cộ,… đều được người tiêu dùng đón nhận một cách nồng nhiệt, an tâm, tin tưởng nhất vì đơn giản doanh nghiệp Nhật đặt uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

Các nhà sản xuất Nhật Bản quan niệm rằng, càng ngày con người sẽ dần dần chọn cho mình những sản phẩm có chất lượng tốt để phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của mình. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm có chất lượng kém, chắc chắn rằng doanh nghiệp đó sẽ không thể có được sự phát triển, sự thành công một cách bền vững.

Tính cầu toàn của người Nhật

Cầu toàn là một trong những đức tính đáng học tập của người Nhật Bản. Họ luôn muốn những gì mà mình “làm ra, ăn vào” đều phải là tốt nhất. Chính vì vậy, các doanh nghiệp Nhật Bản không ngại đầu tư những khoản tiền lớn để nâng cấp máy móc, trang thiết bị sản xuất, mua về những nguyên vật liệu tốt nhất để tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt.

Tuy nhiên điều này lại khiến giá thành sản phẩm bị “độn” lên cao, hơn nữa, khi chúng được xuất khẩu sang nước ngoài lại phải chịu thêm một mức thuế quan không nhỏ, góp phần đẩy giá bán lên cao hơn nữa. Bù lại, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn những sản phẩm đến từ đất nước hoa anh đào này.

Đề cao uy tín

Ở Nhật Bản, việc giữ chữ tín đã trở thành một nét văn hóa, nghĩa là bất cứ ai cũng có ý thức về việc này. Ý thức đó được nuôi dưỡng ngay từ khi còn nhỏ từ sự giáo dục của gia đình. Trong một xã hội mà ai cũng giữ chữ tín như vậy, nếu có ai không tuân thủ, chắc chắn sẽ rất được chú ý theo hướng tiêu cực. Và như vậy, họ nhanh chóng đánh mất hình ảnh của mình trước mọi người.

Khi sản phẩm có lỗi, họ sẵn sàng nhận lỗi, thu hồi sản phẩm, khắc phục một cách thỏa đáng nhất để đảm bảo uy tín. Với người Nhật, xin lỗi là một điều hoàn toàn bình thường. Bởi xin lỗi không phải là thất bại, không phải là bị cấp trên đánh giá thấp… mà đó chính là sự nhìn nhận thẳng thắn vào sự thật để có sự cải tiến cho công việc tiếp theo, rút ra kinh nghiệm cho mình. Do đó, người Nhật quan niệm rằng, người nào biết xin lỗi là người có ý chí cầu tiến, phát triển mình và sẽ được đánh giá cao.

Tham khảo thêm: Sản phẩm từ Nhật và niềm tin người tiêu dùng Việt Nam

nguoi-nhat-xin-loi

Chế độ và các triết lý làm việc

Tuyển dụng trọn đời và lương dựa vào thâm niên là một chế độ rất đặc thù tại Nhật Bản, mà theo nhiều ý kiến, đó chính là nền tảng cho sự phát triển thần kỳ của Nhật sau khi bại trận trong Thế chiến lần thứ hai.

Chế độ thuê suốt đời nghĩa là nhân viên được công ty tuyển dụng, sau khi thử việc và nhận định là đạt sẽ được làm nhân viên chính thức. Sau đó nếu không có vấn đề cá nhân thì nhân viên thường không bị sa thải, họ có thể được công ty thuê làm việc cho đến khi nghỉ hưu.
Chế độ thuê suốt đời có tác dụng rất lớn đối với doanh nghiệp Nhật Bản. Đầu tiên, nó giải tỏa được nỗi lo nhân viên thất nghiệp, thúc đẩy họ có thái độ tích cực đối với công việc và đãi ngộ, hướng đến kế hoạch lâu dài chứ không vì lợi ích trước mắt, từ đó giúp hóa giải mâu thuẫn do việc tăng lương và thăng chức gây ra, giúp phát huy tính chủ động và tính tích cực của nhân viên, nâng cao năng suất lao động. Tiếp theo, nó giúp bồi dưỡng tinh thần chủ nghĩa tập thể cho nhân viên, nhờ vậy mà doanh nghiệp tiến hành đào tạo nhân viên một cách có kế hoạch theo từng bước cụ thể. Cuối cùng, nó thúc đẩy chủ doanh nghiệp không ngừng cải thiện trình độ quản lý để giải quyết vấn đề thừa nhân lực do kỹ thuật tiến bộ.

Cội nguồn niềm tin tiêu dùng mà doanh nghiệp Nhật tạo dựng được là nhờ tác phong, cung cách quản lý kinh doanh cũng như quy trình quản trị chất lượng riêng biệt, đề cao uy tín và có chế độ làm việc tốt.

Chính vì những quan niệm như vậy mà các sản phẩm đến từ Nhật Bản đã xây dựng được một chỗ đứng vững chắc trong lòng người dân Việt Nam ta. Cũng là người tiêu dùng tôi xin cám ơn đất nước, con người Nhật Bản đã tạo ra những sản phẩm chất lượng hàng đầu. Khi sử dụng tôi rất yên tâm về sản phẩm của Nhật.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here