Những thói quen giúp cân bằng sức khỏe mỗi ngày

0
564
chay bo

Thiết lập những thói quen hằng ngày để có sức khỏe tốt hơn là điều không khó như bạn nghĩ. Đại đa số mọi người thường nghĩ rằng cơ thể chúng ta được xem là khỏe mạnh khi trong người không có bệnh tật hay một loại bệnh mãn tính nào. Cuộc sống xung quanh có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, có một vài bí quyết nhỏ luyện tập hằng ngày sẽ có tác động nhiều đến cuộc sống của chúng ta. Hãy cùng tham khảo một số bí kíp dưới đây bạn có thể thường xuyên luyện tập để có cuộc sống lành mạnh.

Thói quen có ích cho bạn nâng cao sức khỏe

1. 30 phút tập thể dục mỗi ngày

49% người Mỹ nói rằng họ chơi thể thao nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục có thể cải thiện đáng kể chỉ số cân nặng và giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Việc tham gia vào các hoạt động thể dục nhịp điệu, tăng cường cơ bắp như đi bộ, chạy bộ, Zumba, nâng tạ, đạp xe có thể duy trì cân nặng, ngăn ngừa các bệnh béo phì. Bạn hoàn toàn có thể luyện tập tại các trung tâm thể thao giải trí gần nơi bạn sinh sống, đạp xe gần nhà hoặc chạy bộ trong các công viên. Tuy nhiên bạn cần phải hiểu rõ rằng, các môn thể dục thể thao nào cũng cần được thực hiện đúng thì mới đem lại hiệu quả cho bạn. tìm hiểu chạy bộ đúng cách tại link http://www.pocarisweat.com.vn/da-chay-bo-phai-biet-cac-bi-quyet-chay-bo-dung-cach-nay/

chay bo

Thói quen tập thể dục mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe

2. Uống nhiều nước và có kế hoạch ăn uống hợp lý

Nên bổ sung trái cây, rau củ quả, lượng nước cần thiết mỗi ngày. Uống nước lọc thay vì uống các loại nước ngọt có đường, nước hoa quả trong ngày giúp cơ thể giữ nhiệt tốt, các khớp được tăng cường chất nhờn và được bôi trơn, bảo vệ tủy sống và các mô nhạy cảm, đồng thời, giúp ngăn ngừa tăng cân. 73% người Mỹ đồng ý rằng họ cần bổ sung nhiều nước để cơ thể khỏe mạnh.

3. Vận động trong những lúc giải lao

Sức khỏe của con người còn phải nhắc đến đời sống tình cảm, niềm hạnh phúc. Công việc có thể bận rộn nhưng những việc đơn giản như hít thở thật sâu, đi bộ, các động tác co duỗi chân tay cũng làm giảm căng thẳng, tâm trí được thoải mái. Khi bạn hiểu mình cần làm gì khiến tâm trạng thoải mái nhất, bạn sẽ cảm thấy hài lòng trong công việc và học tập.

4. Thói quen của bản thân và thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Thời gian ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và sức khỏe con người. Hãy cố gắng tự tạo cho mình thói quen thư giãn trước khi đi ngủ, hoặc thiết lập thời gian biểu giúp bạn có buổi tối nghỉ ngơi, thư thái nhất có thể: hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử ít nhất một giờ đồng hồ trước khi đi ngủ, chắc chắn bạn sẽ có buổi đêm ngon giấc.

Giữ gìn sức khỏe nhờ ăn uống đúng cách

Ăn ít vào ban đêm
Bạn nên dùng bữa tối sớm, trước 19h hằng ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh ăn những thực phẩm béo, nhiều dầu mỡ trước giờ đi ngủ, cần cẩn thận khi dùng các loại thức ăn nhiều gia vị, có vị chua vào buổi tối.

Chọn thức ăn nhẹ trước khi ngủ
Nếu bụng của bạn luôn đói trước khi đi ngủ, một bữa ăn nhẹ (sandwich, ngũ cốc, sữa ít chất béo, sữa chua hoặc một quả chuối) là điều cần thiết.

2-chay-bo-dung-cach-02

Nếu bạn cảm thấy đói giữa đêm thì nên ăn nhẹ trước khi ngủ

Tránh uống rượu
Mặc dù một chút men rượu có thể cho bạn đi vào “giấc mộng” nhanh hơn nhưng chúng lại làm giảm chất lượng giấc ngủ, dễ đánh thức bạn giữa chừng trong đêm.

Nước trái cây và món ngọt
Uống nhiều nước trái cây dễ làm bạn phải thức giấc giữa đêm để “giải quyết nỗi buồn”, còn ăn ngọt trước khi ngủ có thể khiến cơ thể dư thừa năng lượng do ít vận động. Tuy vậy, việc nhấm nháp chút đồ ngọt hoặc một cốc nước trái cây trước ba tiếng đồng hồ đi ngủ là một lựa chọn không tồi, giúp bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here