Quan niệm sai bét khi tập thể hình khiến công sức nâng tạ ‘đổ sông đổ bể’

0
69
Quan niệm sai bét khi tập thể hình khiến công sức nâng tạ 'đổ sông đổ bể'



Thứ Ba, ngày 15/05/2018 02:00 AM (GMT+7)




Tập thể hình chỉ có hiệu quả khi bạn thực hiện đúng các nguyên tắc tập luyện và không nên giữ những quan điểm sai lầm dưới đây.



Bắt đầu với các bài tập đốt cháy calo


Không ít người mới đi tập tại phòng tập đều suy nghĩ rằng phải thực hiện các bài giúp đốt cháy calo như chạy bộ, đạp xe trước khi bắt đầu nâng tạ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, thực hiện các bài tập đốt cháy calo ngay khi bắt đầu buổi tập sẽ làm bạn sớm bị kiệt sức dẫn đến khó nâng tạ.


Chỉ cần gập bụng là có cơ bụng 6 múi


Hầu hết nam giới và phụ nữ đều muốn có bụng phẳng, 6 múi. Nhiều người cho rằng chỉ cần gập bụng nhiều là có ngay bụng 6 múi. Nhưng sự thật không phải vậy, muốn có bụng 6 múi phải đòi hỏi sự kết hợp giữa nâng tạ, tập bụng, đốt cháy calo và ăn uống giàu protein, giàu carb.


Quan niệm sai bét khi tập thể hình khiến công sức nâng tạ 'đổ sông đổ bể' - 1


Cần ăn uống trước khi tập


Nhiều người mới bắt đầu tập luyện đặc biệt là những người muốn giảm cân cho rằng nên ăn uống trước khi luyện tập. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng tập luyện khi chưa ăn gì cũng không có hại hoặc nếu ăn nhẹ cũng không ảnh hưởng gì đến cơ thể, miễn là uống đủ nước khi tập. Với những người có bệnh tật, trước khi tập thì nên ăn nhẹ. Tuy nhiên, bạn cần nói chuyện với bác sĩ về vấn đề này để xem sức khỏe có đảm bảo hoặc có cần ăn trước khi tập hay không.


Đau sau khi tập là bình thường


Khi tập gym, việc xuất hiện các triệu chứng đau là bình thường. Bạn thường cảm thấy đau ở những bộ phận đã cử động nhiều trong khi luyện tập. Tuy nhiên, khi cảm thấy đau không chịu nổi, đây có thể là dấu hiệu của chấn thương hoặc căng cơ. Bạn nên đi khám bác sĩ để có được lời tư vấn chuẩn nhất.


Quan niệm sai bét khi tập thể hình khiến công sức nâng tạ 'đổ sông đổ bể' - 2


Không cần luyện tập mỗi ngày


Nhiều người vẫn tin vào điều này, bởi vì, họ nghĩ rằng tập hàng ngày là quá nhiều nên chuyển sang tập một vài lần trong một tuần. Tuy nhiên, tập một vài lần mỗi tuần sẽ hơp lý nếu bạn đã giảm cân hoặc tăng cơ. Còn nếu như bạn đang trong qua trình giảm cân hoặc có được cơ bắp thì cần luyện tập mỗi ngày.


Chỉ có các bài tập đốt cháy calo mới giảm cân


Nhiều người giảm cân bằng các bài tập đốt cháy calo như: chạy bộ, đạp xe đạp trong phòng tập… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng một sự kết hợp của nâng tạ và đốt cháy calo sẽ hỗ trợ giảm cân. Bởi vì, việc nâng tạ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất cao hơn từ đó đốt cháy nhiều calo hơn.


Những bài tập gym tại nhà cho nam giới khỏe mạnh, cường tráng

Càng ngày con người càng quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn, nhất là khi cơ thể bị trì trệ, thừa cân, mệt mỏi…



LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here